วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

การประลองหรือ PVP

ลักษณะทั่วไปของ PVP
          PVP (Player Versus Player) หรือระบบการประลองระหว่างผู้้เล่นใน 12 หาง เป็นภารกิจที่ไม่มีความจำเป็นที่ต้องเล่นเพื่อผ่านเนื้อเรื่องแม้มันจะอยู่ในรายการของภารกิจก็ตาม แต่ของรางวัลที่ได้รับนั้น จะเป็นเหรียญตราสำหรับการทำเควสกับ NPC หมีมิมิ และยังได้ค่า RP ที่ถือว่าค่อนข้างสูงด้วย ถ้าเทียบกับการทำภารกิจกับ NPC แพนด้าแดง แต่จะเฉพาะสำหรับผู้ชนะเท่านั้นที่ได้ทั้งรางวัลและค่า RP การ PVP ของเกมนี้สามารถแบ่งได้ 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ


   1. Friendly Match
คือการ PVP กับผู้เล่นที่เข้าร่วมเข้ามาในห้องที่เราเปิดโดยตรง หรือเราเข้าไปร่วมห้องคนอื่น โดยเราสามารถเข้าร่วมแข่งขันได้ที่ NPC แพนด้าแดง โดยเลือกมิชชั่นที่อยู่ข้างล่างสุดของแต่ละ Chapter เช่น 1/8 One on One Bout หรือ 2/8 Double Dual เป็นต้น เมื่อผู้เล่นชนะจะได้รับ RP มาจำนวนหนึ่ง และเหรียญรางวัลสำหรับการทำเควสบางเควสกับ NPC หมีมิมิ


*เหรียญรางวัลที่จะได้รับในแต่ละมิชชั่น


          2.Arena
คือการ PVP กับผู้เล่นอื่นๆ โดยจะมีเงื่อนไขคือ เราจจะต้่องมีค่าระดับ Rank ของเราอยู่ในระดับที่กำหนด NPC เสือโคร่ง ถึงจะยอมคุยกับเราและเปิดให้เราเข้าร่วมลง Arena ได้ โดยตำแหน่งของ NPC นั้น จะอยู่ในฉากแผนที่ Arena ซึ่งจะอยู่ถัดจาก Novice Ground ไป และเป็นแผนที่เดียวกันกับตุ่น NPC Gaza

ข้อแตกต่างระหว่าง PVP แบบ Friendly และ Arena

ทั่ง 2 วิธีนี้มีลักษณะการเข้าที่คล้ายกัน แต่ NPC ที่รับเข้าภารกิจนั้นจะแตกต่างกัน โดยที่


Friendly Arena จะรับภารกิจจาก NPC แพนด้าแดง และมิชชั่นจะลงท้ายด้วย 8 เช่น 1/8, 2/8, 3/8 เป็นต้น



Arena รับภารกิจจาก NPC เสือโคร่ง ทุกรายการภารกิจนั้นจะเป็นแบบ Arena ทั้งหมด


   การเข้า PVP ในหมวด Arena
          เนื่องจากว่าการ PVP กับของแพนด้าแดงนั้นจะมีลักษณะที่คล้ายกัับการรับภารกิจทั่วไป จึงขออธิบายเฉพาะของฉาก Arena ที่มีรูปแบบแตกต่างไป


          ให้เราไปหา NPC ที่เราต้องการที่จะเข้าสนามประลองเมื่อคุยกับ NPC นั้นจะปรากฏหน้าเลือกภารกิจที่เราต้องการเสร็จแล้วจะเข้าสู่หน้าต่างรอผู้เล่น และเมื่อพร้อมแล้วให้กดปุ่ม Start เพื่อเข้าเล่นภารกิจที่ได้เลือกไว้ โดยรูปแบบของอารีน่าจะมี 2 แบบ คือ
              1.  แบบลงทะเบียนคนเดียว จะมีเพียงแค่ตัวละครเพียงตัวเดียวเท่านั้น เมื่อเรากดพร้อมแล้ว ระบบจะทำการสุ่มหาคู่ต่อสู้ให้กับผู้ที่ได้ลงทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน ซึ่งจากตัวอย่างนี้ใช้ของฉาก Fire Arena ซึ่งจะต้องมีผู้เล่น ทั้งหมอ 8 คน มาลงสนามเพื่อแข่งแบบคัดออก นั้นหมายความว่าจะต้องมีผู้เล่น 8 คนกดปุ่มเตรียมพร้อมทั้งหมด 8 คนแล้วจึงจะสามารถเข้าไปร่วมเล่นได้ แต่ถ้าจำนวนผู้เล่นที่ยังรอไม่ครบ จะปรากฏหน้าต่างรอนับเวลาขึ้นมาเพื่อให้ดูระยะเวลาในการรอ และเมื่อได้จำนวนผู้เล่นครบแล้ว หน้าต่างด้านล่างจะหายไปและนับถอยหลังเข้าสู่การ PVP 

           2. แบบลงทะเบียนเป็นทีม ลักษณะ การลงทะเบียนจะเหมือนกับการรับภารกิจทั่วไปกับ NPC แพนด้าแดง แต่สำหรับการ Arena นั้น จำเป็นที่จะต้องรอผู้เล่นให้ครบทุกคน หัวหน้าืีทีมจึงสามารถกดปุ่มเพื่อเข้าสู่การ PVP ได้แต่เมื่อเรากดพร้อมแล้ว ระบบจะยังไม่ทำการเข้าในทันที แต่จะต้องรอผู้เบ่รอีกทีมเตรียมความพร้อมเช่่นกันกับเรา ซึ่งจะปรากฏหน้าต่างด้านล่างขึ้นมา

          เมื่อสมาชิกอีกทีมพร้อมแล้วหน้าต่างนี้จะหายไปและจะเข้าสู่ระบบ PVP ตามที่เราได้เลือกเอาไว้โดยการนับถอยหลังและตัดฉากไป
* หน้าตาของหน้าต่างที่กล่าว
   ----------------ขอขอบคุณข้อมูลจากเว็บ 12 หาง------------------
----------พิสูจน์ตัวอักษรและแก้ไขโดย 12Tails - TH-----------


                               


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น